10 loại thực phẩm giúp sống lâu, khỏe mạnh

Hành và tỏi: Theo nghiên cứu mới đây của chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thế giới, Jony Bowden, thường xuyên ăn hành và tỏi sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển các tế bào ung thư trong cơ thể.

Hạt đậu: Là thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, có tác dụng tốt đối với các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Các nhà khoa học khuyên bạn không nên bỏ vỏ đậu bởi nó có chứa muối phốtphát và muối sunphát.

Dâu tây: Trái cây này rất giàu chất kali và đường, giúp giảm độc tố trong cơ thể người. Dâu tây còn chứa nhiều chất chống lão hóa, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và căng thẳng do quá trình lão hóa gây ra ở thành mạch máu.

Quả khô: Các loại quả khô như hạnh nhân, óc chó và hạt dẻ sẽ giúp bạn chống lại các cơn đau tim đáng sợ.

Cá hồi: Thịt cá hồi (có thể ăn món cá hồi hun khói với nụ bạch hoa) giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào. Ngoài ra, cá hồi chứa omega-3 giúp bảo vệ não và tim.

Sữa tươi chưa qua xử lý: Uống lọai sữa “thô” này hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, làm chắc xương và giảm các vấn đề tiêu hóa.

Trứng: Trứng chứa một khối lượng lớn vitamin và khoáng chất, làm chắc cơ, tóc và tăng cường hoócmôn. Ngoài ra, đây là một trong các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa có trong tự nhiên.

Thịt: Các nhà khoa học cho rằng, thịt của gia súc ăn cỏ tươi chứa ít chất béo và ít cholesterol hơn so với gia súc nuôi bằng các loại ngũ cốc đã qua chế biến. Các loại axít omega-3 và omega-6 chứa trong loại thịt này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Táo: Táo là loại hoa quả rất giàu vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao. Đây là một thực phẩm lý tưởng để chống căn bệnh béo phì và là vị thuốc hiệu quả cho đường ruột.

Xúplơ: Xúplơ, bông cải xanh và cải bắp chứa nhiều sắt và canxi hơn thịt. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin, khoáng chất và là thực phẩm chứa chất chống lão hóa.

TTXVN

Leave a Reply

Your email address will not be published.