10 Ứng dụng lớn trên Internet có thể xây dựng bằng Drupal

Drupal là một lựa chọn tuyệt vời cho một hệ thống quản lý nội dung (CMS). Tuy nhiên, nhiều người chỉ nhìn thấy nó như là một CMS đơn giản, chỉ đề xây dựng một trang web. Nhưng Drupal làm được nhiều hơn thế. Không chỉ là Drupal dễ dàng để sử dụng, nó có một loạt các tính năng và có một cộng đồng lớn tạo sự mạnh mẽ cho phát triển và phổ biến.

Một trong những điều tuyệt vời về Drupal là bạn có thể xây dựng hầu như bất kỳ loại trang web mà bạn có thể tưởng tượng, với sự tích hợp của một vài mô-đun. Bạn muốn đi xa hơn những điều căn bản của một CMS đơn giản? Drupal có một API tuyệt vời cho phép bạn mở rộng thành nhiều loại ứng dụng phần mềm. Trong thực tế, nhiều người đã bắt đầu nói về cách sử dụng Drupal là một khuôn mẫu, như nó mạnh mẽ, được lập trình có cấu trúc tốt, xử lý rất nhiều lưu lượng truy cập, có một cộng đồng lớn và hữu ích.

Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về xây dựng trang web lớn tiếp theo của bạn, thì bài giới thiệu này là một vài cách mà bạn có thể lấy mô-đun hiện có của cộng đồng Drupal và phát triển dự án một cách nhanh chóng, mà không cần phải mất nhiều công sức.
1. Digg
Có rất nhiều phần mềm làm giống Digg được đưa ra, nhưng nó khá đơn giản để thực hiện một trang web cho phép người dùng gửi các liên kết đến nội dung, bình chọn, bình luận và các liên kết vừa gửi. Nó thậm chí còn dễ dàng hơn khi chức năng đó là tất cả gói lên thành một mô-đun duy nhất trên Drupal : http://www.drigg-code.org/. Drigg tạo ra một trang web giống hệt biểu quyết cho phép người sử dụng để thêm liên kết web, bỏ phiếu cho họ, những câu chuyện chia sẻ, và nhiều tính năng khác nữa.

2. Blog
Đây là một trong những ứng dụng nhất rõ ràng và phổ biến cho Drupal, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng. Drupal có sẵn chức năng blog khi đóng gói, và có nhiều module có sẵn mà có thể nâng cao các ý kiến và chức năng viết blog nói chung. Nếu bạn muốn bắt đầu một trang blog như Blogger hay WordPress.com, Drupal sẵn sàng để làm điều đó.
3. Cổng thông tin.
Đối với những người muốn một trang web có thể giới thiệu nhiều thông tin như Yahoo hay một số các cổng tin tức khác!, Drupal đã sẵn sàng. Nhờ một module tuyệt vời gọi là Views và một số chuyên mục tùy chỉnh, bạn có thể nhanh chóng tạo ra nhiều loại khác nhau của nội dung và hiển thị chúng theo những cách khác nhau trên trang chủ. Views là một mô-đun cần thiết cho một trang web Drupal.
4. Website hướng thành viên, người sử dụng – mạng xã hội.
Điều này thì Drupal tỏa sáng sáng hơn hầu hết (nếu không phải tất cả) các hệ thống quản lý nội dung. Drupal có một hệ thống quản lý người sử dụngxuất sắc, Drupl có sẵn hồ sơ người dùng và thậm chí cả OpenID khi đóng gói. Nó cũng có các module có thể kết nối với Twitter, Facebook, và rất dễ dàng để kết nối với cổng xác thực khác với việc sử dụng các mô-đun khác.
Drupal cũng có một module sao gọi là Organic Groups cho phép người dùng “tổ chức” tự thành các nhóm. Mỗi nhóm có thể có nó là trang chủ của riêng, khối, chủ đề, phân loại và nhiều hơn nữa. OG Phù hợp để sử dụng cho nhóm dự án, 1 tổ chức hay xa hơn là 1 intranet.
Bằng cách sử dụng Activity Stream module, nó sẽ là khá dễ dàng để xây dựng một ứng dụng tương tự FriendFeed.
5. Ứng dụng cho tổ chức.
Nếu bạn đang muốn xây dựng một trang web đặc biệt cho 1 sự kiện hay một tổ chức, Drupal thực hiện việc này dễ dàng . Ngoài các plugin OG và các tính năng thân thiện với cộng đồng khác, có một module nhận tài trợ donation chấp nhận thanh toán từ Paypal, cho phép nhận tài trợ từ visitor.

CiviCRM (demo) là một giải pháp quản lý mối quan hệ đã được đặc biệt tạo ra cho các vận động và các nhóm phi lợi nhuận. Hơn 5.000 tổ chức sử dụng CiviCRM, và có nhiều tiểu-mô-đun cho các nhu cầu vận động cụ thể hơn. Thêm module Connect cho phép bạn dễ dàng tạo ra các kiến nghị, email hoặc các chiến dịch fax.
6. Mạng xã hội Twitter
Với Drupal, nó thật là dễ dàng. Microblog module của Drupal bản sao hầu hết các tính năng của Twitter.
7. Site lưu trữ file
Site lưu trữ file như Drop.io hoặc Box.net có thể được tạo ra với Drupal và giúp đỡ của một mô-đun như Media Mover. Media Mover cho phép bạn đưa các tập tin tải lên và sao chép chúng tới Amazon S3, S3 là 1 hệ thống lưu trữ file rất tốt.

8. Flickr – Site ablum ảnh.
Các trang web ảnh như Flickr và Photobucket cũng có thể được tạo ra với Image module và Views. Module Image cho người dùng khả năng upload hình ảnh, và sau đó tạo ra hình thu nhỏ và các gallery. Người dùng cũng có thể nhận xét về các bức ảnh bằng cách sử dụng built-in chức năng cho ý kiến.

9. Mạng chia sẻ video YouTube
Nếu bạn đang muốn xây dựng một trang web chia sẻ video như YouTube, Drupal có một số module mà sẵn sàng với điều đó. FlashVideo thêm chức năng để chuyển đổi các tập tin tải lên flash, và sau đó di chuyển chúng cho Amazon S3 nếu muốn. FlashVideo cũng cung cấp khả năng nhúng các video.

10. Mạng mua bán trực tuyến tương tự Amazon
Thương mại điện tử đang dần dần tạo sự thống trị giao dịch mua bán, và nếu CMS nào có khả năng đó thì phải nói tới Drupal. Drupal có một vài mô-đun như Ecommerce and Ubercart. Cả hai mô-đun có một danh sách tính năng phong phú mà làm cho nó dễ dàng hơn để tạo ra một trung tâm thương mại điện tử.

Leave a Reply

Your email address will not be published.